Workshop miễn phí "Giao tiếp từ trái tim" (NVC)

Đôi khi chúng ta giao tiếp với bản thân và "bạo lực" với chính mình. Đôi khi chúng ta giao tiếp với con và "bạo lực tinh thần" với con mà mình cũng không hề hay biết. Đôi khi chúng ta sẽ giao tiếp bạo lực với người khác và làm tổn thương họ, nhưng ta cũng không hề hay biết.

Những lúc đó thì giao tiếp phi bạo lực (hay còn gọi là giao tiếp từ trái tim) là một công cụ hiệu quả để chúng ta:

  • Biết cách thấu cảm cho chính mình. Yêu thương bản thân mình và giải thích được vì những tổn thương nào mà ta có những hành động như vậy.
  • Biết cách thấu cảm với người khác. Mặc dầu tình huống có thể trái ngang. Và quan trọng nhất nó có thể là một công cụ giúp mình đồng hành và giao tiếp thấu cảm với con hơn từ lúc nhỏ cho tới lớn, đến tận sau này khi nhận thức và nhu cầu của con đã vượt qua giới hạn và tầm kiểm soát của chúng ta.

Giao tiếp phi bạo lực (Nonviolent communication - NVC) là cách thực hành giao tiếp được giới thiệu đầu tiên bởi giao sư Marshall Roénberg từ những năm 1960 và hiện đã được thực hành và lan rộng trên hơn 65 quốc gia khác nhau. Giao tiếp phi bạo lực (NVC) còn có tên gọi khác là giao tiếp từ trái tim vì NVC dựa trên nguyên tắc : mỗi hành động, lời nói của con người thì đều nhằm đáp ứng một nhu cầu nào đó (theo giả định trong NVC), qua NVC bạn có thể quan sát nhu cầu của bản thân và thấu cảm với nhu cầu của người khác, từ đó có thể giao tiếp chân thật và gia tăng sự kết nối trong giao tiếp.

Giao tiếp phi bạo lực có thể áp dụng trong nhiều bối cảnh và cấp độ khác nhau, từ cá nhân đến những mối quan hệ xã hội, tổ chức, nhóm hay đến cả những tôn giáo, văn hoá khác nhau. Image Name Chuỗi chia sẻ dự kiến sẽ diễn ra trong 06 buổi, do đặc thù của tính kết nối cao trong buổi workshop, sự kiện này Nido dành tặng miễn phí cho Phụ huynh đã có con học tại Nido và những Phụ huynh đã đặt giữ chỗ.

Những phụ huynh rất mong muốn được chia sẻ về phương thức giao tiếp này, xin vui lòng inbox vào fanpage của Nido Preschool - Ecopark để được tư vấn.

NGƯỜI ĐIỀU PHỐI:

Cô Trần Phương Thanh • Life Coach, chuyên viên khai vấn được công nhận bởi Hiệp hội Khai vấn Quốc tế ICF • Giảng viên phần “Chăm sóc tâm hồn cho người dõi theo trẻ” ở METI • Đồng thời cũng sẽ là chuyên viên tâm lý đồng hành với các cô giáo của Nido Preschool.

Cô Phương Thảo • Hướng dẫn viên của chương trình kỉ luật tích cực làm cha mẹ hàng ngày • Chứng chỉ từ chương trình Lòng trắc ẩn tự thân (Mindful self-compassion) thuộc Center for Mindful self-compasion (Mỹ)